ĐÂY LÀ TRANG BLOG GIỚI THIỆU VỀ TRUNG ĐOÀN Ô TÔ VẬN TẢI 13 ANH HÙNG - BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA NHỮNG TÀI LIỆU VÀ HÌNH ẢNH TRONG CUỐN LỊCH SỬ BẰNG HÌNH ẢNH DO BAN LIÊN LẠC HỘI TÌNH NGHĨA CỰU CHIẾN BINH TRUNG ĐOÀN 13 XUẤT BẢN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

HỘI TÌNH NGHĨA TRUNG ĐOÀN Ô TÔ VẬN TẢI 13 ANH HÙNG - CHI HỘI HẢI PHÒNG & QUẢNG NINH HỌP MẶT (20/5/2012)

   Theo tinh thần thống nhất tại lần họp trước ở Thủy Nguyên - Hải phòng ngày 17 tháng 9 năm 2011 giữa hai Chi hội Hải Phòng với Chi hội Quảng Ninh. Ngày 20 tháng 5 năm 2012 Hội tình nghĩa Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh của hai Chi hội đã tiến hành tổ chức cuộc họp mặt chung đồng đội cũ. Cuộc họp lần này là cuộc họp luân phiên của hai địa bàn Hải Phòng và Quảng Ninh diễn ra tai Biểu Nghi - Thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh. Buổi họp này có sự góp mặt của đồng chí Trưởng ban liên lạc toàn Trung đoàn Phạm Văn Thi và hai đồng chí Ủy viên thường trực Ban liên lạc Trung đoàn: Lê Trần Bách và Trần Trung Thành cùng về dự.



Hội trường buổi họp mặt.

   Tại cuộc họp mặt hai đồng chí Trưởng ban liên lạc của hai Chi hội (đồng chí Thấm - Quảng Ninh và đồng chí Vị - Hải Phòng) lần lượt đánh giá hoạt động của Chi hội mỗi địa bàn và sự phối hợp giữa hai chi hội trong thời gian qua do hai Chi hội có địa lý gần nhau cũng như từng có một xuất sứ ra đời và hoạt động chung từ nhiều năm trước khi mà Hải Phòng là Chi hội tiền thân đầu tiên của Ban liên lạc Hội tình nghĩa Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. (Lúc đó Quảng Ninh do có ít thành viên nên chưa thể có riêng Chi hội và hiện tại số thành viên ngày một đông hơn, tuy vậy thường kỳ cứ đến ngày tổ chức họp mặt là hai Chi hội vẫn phối hợp cùng tổ chức mặc dù thi thoảng có những lúc sinh hoạt chung đó có những khi bị gián đoạn. Bởi vậy từ tinh thần thống nhất tại lần họp trước ở Thủy Nguyên - Hải phòng ngày 17 tháng 9 năm 2011 giữa hai Chi hội Hải Phòng với Chi hội Quảng Ninh nên từ nay giũa hai Chi hội vẫn tiếp tục sẽ tổ chức luân phiên nhau giữa hai đia phương).


Đồng chí Thấm - Trưởng ban liên lạc Chi hội Quảng Ninh.


Đồng chí Vị - Trưởng ban liên lạc Chi hôi Hải Phòng.

   Sau phần đánh giá hoạt động của hai Chi hội. đồng chí Trưởng ban liên lạc toàn Trung đoàn Phạm Văn Thi đã phát biểu ý kiến hoan nghênh việc hai Chi hội luôn đoàn kết gắn bó và duy trì tốt mọi hoạt động tình nghĩa trong nhiều năm cũng như đóng góp nhiều cho sự lớn mạnh của Hội tình nghĩa Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Đặc biệt ở hai Chi hội này đã lôi cuốn được cả chi em phụ nữ là vợ của anh em đồng đội cùng tham gia sinh hoạt vui vẻ, làm cho hoạt động tình nghĩa của Chi hội thêm ý nghĩa và tình cảm sẻ chia được nhân lên gấp bội. Thay mặt Hội tình nghĩa toàn Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Văn Thi đã đánh giá cao việc này và cũng trân trọng cám ơn sự có mặt của những người vợ, những chị em phụ nữ đã từng chịu đựng bao vất vả hy sinh trước đây trong những năm tháng chiến tranh ở hậu phương cho chồng mình yên tâm nơi chiến trường ác liệt cũng như luôn sát cánh bên cạnh chồng trong những ngày tháng xây dựng tổ ấm gia đình, nuôi dậy con cái và xây dựng quê hương trong những ngày hòa bình dựng xây đất nước. 
   Cũng trong lần về dự họp này đồng chí Trưởng ban liên lạc toàn Trung đoàn cũng chuyển tới Chi hội Hải Phòng và Quảng Ninh một số thông tin quan trọng đó là:
   -  Thông báo Hướng dẫn thực hiện "Nhà tình nghĩa Trường Sơn" theo sáng kiến của Báo Sài gòn giải phóng phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Theo đó Ban Tổ chức chương trình này sẽ trích 400 suất nhà tình nghĩa, mỗi suất trị giá 45 triệu đồng cho Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam để hỗ trợ cho các đồng chí là Bộ đội, Thanh niên xung phong đã từng chiến đấu công tác ở Trường Sơn các thời kỳ mà đang gặp khó khăn về nhà ở bắt đầu từ quý II năm 2012.
   -  Thông báo Hướng dẫn việc xét cấp 100 suất học bổng Quỹ Vừ A Dính năm 2012 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cháu học sinh, sinh viên là con em cựu cán bộ, chiến sỹ (quân nhân), Thanh niên xung phong đã từng chiến đấu công tác ở Trường Sơn trong những năm chiến tranh nay là Hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam các địa phương. 
   -  Thông báo về việc dự kiến làm Kỷ niệm chương của Ban liên lạc Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh để trao tặng anh em đồng đội cũ hiện đang sinh hoạt trong Hội tình nghĩa toàn Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trong dịp họp mặt toàn thể vào năm 2013 tới đây.


Đồng chí Trưởng ban liên lạc toàn Trung đoàn 13 
ô tô vận tải Anh hùng Phạm Văn Thi phát biểu ý kiến.


Đồng chí Phạm Văn Thi ân cần hỏi thăm chị em phụ nữ 
là vợ của các đồng đội cũ tham gia buổi họp mặt.

   Cuối buổi họp mặt, thay mặt anh chị em đồng đội cũ của hai Chi hội Hải Phòng và Quảng Ninh, đồng chí Lê Văn Báng là hội viên cao tuổi nhất Chi hội Quảng Ninh xúc động phát biểu ý kiến về cảm nghĩ của những người đồng đội cũ được gặp nhau trong một bầu không khĩ tình cảm chân thành của Hội tình nghĩa Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh và hứa sẽ cùng nhau giữ vững nền nếp sinh hoạt tình nghĩa này để sau này chuyển tiếp tới các thế hệ con cháu, truyền lại cho đời sau truyền thống tinh thần cao cả của những người lính thép của Trung đoàn ô tô vận tải 13 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh.  
   Một bữa cơm thân mật với hương vị đậm đà của các món ẩm thực đặc sản vùng biển của vùng quê Hải Phòng và Quảng Ninh đã kết thúc buổi họp mặt. Mọi người cùng chung vui thưởng thức và lưu luyến chụp ảnh chung làm kỷ niệm hẹn gặp lại ở năm sau tại Hải Phòng trong lần luân phiên tiếp theo.


Đồng chí Báng, hội viên cao tuổi nhất của Chi hội Quảng Ninh.



Bữa cơm thân mật ngày họp mặt.


Chụp ảnh chung kỷ niệm sau buổi họp mặt.






   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét