ĐÂY LÀ TRANG BLOG GIỚI THIỆU VỀ TRUNG ĐOÀN Ô TÔ VẬN TẢI 13 ANH HÙNG - BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA NHỮNG TÀI LIỆU VÀ HÌNH ẢNH TRONG CUỐN LỊCH SỬ BẰNG HÌNH ẢNH DO BAN LIÊN LẠC HỘI TÌNH NGHĨA CỰU CHIẾN BINH TRUNG ĐOÀN 13 XUẤT BẢN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

ANH EM CCB TRUNG ĐOÀN 13 NÒNG CỐT ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI LÁI XE TRƯỜNG SƠN QUÊ LÚA THÁI BÌNH



Đã hơn 40 năm đi qua, đất nước đã hòa bình thống nhất, non sông thu về một mối và những người lính Trường Sơn cũng đã chia tay nhau để trở về với mọi miền của đất nước. Những ngưới lính Trường Sơn nói riêng và những lái xe Trường Sơn nói riêng chưa có nhiều thời gian và điều kiện để lại gặp nhau, để nhớ và để ôn lại những ngày cùng nhau ôm vành tay lái vượt Trường Sơn băng ra tiền tuyến dưới mưa bom bão đạn của quân thù..
Sáng ngày 20 tháng 4 năm 2016 vừa qua, thể theo nguyện vọng của đông đảo anh chị em CCB quê lúa Thái Bình nguyên là những người lính lái xe, những người trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong các lực lượng vận tải ở Trường Sơn. Được sự đồng ý của Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình. Ban liên lạc lâm thời Hội những người lính lái xe Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Thái Bình đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ nhất và chính thức thành lập Hội.
Điều đặc biệt ở đây là trong số những người tiên phong và có tâm nhất trong Ban liên lạc lâm thời tiến tới chuẩn bị Đại hội không ai khác chính là những chiến sĩ lái xe của Trung đoàn 13 Anh hùng (Có 5 người thì 3 người là của Trung đoàn 13. Đó là các đồng chí: Trịnh Hải Lưu, Nguyễn Hữu Bản và Nguyễn Văn Dự). Họ đã tự bỏ tiền túi ra và đi vận động khắp nơi để có được ngày mà một mái nhà chung cho những người lính lái xe Trường Sơn của quê lúa Thái Bình trở thành hiện thực.
Đại hội đã thực sự là nơi đoàn kết, tập hợp hầu hết anh chị em CCB của các đơn vị vận tải trên tuyến đường Trường Sơn khu vực tỉnh Thái Bình để ôn lại và phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn Đương Hồ Chí Minh nói chung và lực lượng lái xe nói riêng. Trên cơ sở đó động viên giúp đỡ lẫn nhau, chung tay xây dựng cuộc sống mới 
  Đại hội diễn ra sôi nổi hào hứng và sâu nặng nghĩa tình người lính Trương Sơn và bầu ra Ban chấp hành mới cũng như đã thông qua quy chế hoạt động trong thời gian tiếp theo. Chính đồng chí Trịnh Hải Lưu và Nguyễn Hữu Bản đã được Đại hội tín nhiệm bầu là Chủ tịch và Phó Chủ tịch của Hội. Thường trực Ban liên lạc Trung đoàn 13 ô tô vận tải Anh hùng Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh cử hai đồng chí Mai Đăng Trị và Trần Trung Thành tham dự và có quà chúc mừng Đại hội. Sau một buổi sáng thật ý nghĩa, Đại hội đã thành công tốt đẹp.












































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét