ĐÂY LÀ TRANG BLOG GIỚI THIỆU VỀ TRUNG ĐOÀN Ô TÔ VẬN TẢI 13 ANH HÙNG - BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH THÔNG QUA NHỮNG TÀI LIỆU VÀ HÌNH ẢNH TRONG CUỐN LỊCH SỬ BẰNG HÌNH ẢNH DO BAN LIÊN LẠC HỘI TÌNH NGHĨA CỰU CHIẾN BINH TRUNG ĐOÀN 13 XUẤT BẢN VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

Ảnh số 55:


11 giờ 30 phút ngày 30 - 4 - 1975 toàn bộ nội các Sài gòn bị bắt. Cờ giải phóng tung bay trên nóc dinh Độc lập, sào huyệt cuối cùng của chính quyền Sài gòn. Với chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, miền Nam cũng được hoàn toàn giải phóng. Trong thắng lợi lịch sử này, cán bộ , chiến sĩ Trung đoàn 13 tham gia chiến dịch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng với các lực lượng của tuyến chi viện Trường Sơn bảo đảm cầu đường và cơ động các binh đoàn chủ lực thần tốc vượt hàng nghìn ki lô mét, thực hiện một chiến dịch tiến công hiệp đồng binh chủng quy mô lớn nhất trong lịch sử chiến tranh giải phóng dân tộc.
 
Trong ảnh là các chiến sĩ Đại đội 4 Tiểu đoàn 101 - Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vận chuyển phục vụ bộ đội chiến đấu trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét